Saturday, November 22, 2008

IT'S BEEN A LONG TIME


Ang tagal dn simula nug huli akong nagpost dito.. Sa dami ng mga pangyayari.. di co na alam san magsisimula.. isaisahin nalang natin para mas maintindihan nyo..

Wala na ung una..kinalimutan ko na sya.. parte na xa ng nakaraan.. nung huli akong bumisita at magpost dito.. un na ung huling beses na inisip ko sya.. pagkatapos nun.. wala na.. balik sa normal na buhay..

Tapos biglang syang dumating sa buhay ko.. itago nalang natin sya sa pangalang "panget". ayon, nanghimasok sya sa buhay ko.. pinakialaman pti personal kong mga sikreto.. halos araw araw kami nagkakausap sa ym.. magkachat kmi lage.. sobrang sweet nya.. thoughtful.. yung mga simpleng pambobola nya saken.. talgang nkaka-fall.. at di co naiwasan un.. sya ung tipo ng tao na nagpapasaya sakin kpag wlang mkapagpatawa man lng sa akin.. anjan sya lagi pag kelangan ko ng kausap.. di sya kailanman nwala sa tabi ko.. Sa bawat araw na nagkakausap kme.. lalo akong nahuhulog sa knya.. dumating pa nga yung time na tinanong nya ko kung cno dw gsto ko sa classroom.. ung top 3 ba.. cnabi nya muna ung sa knya.. ang sbi nya.. 3 si ******** 2 ako at 1 si ******** . natuwa ako nang malaman ko un khit na pangalawa lng ako.. di ko akalain.. ako naman.. time na pra aco nman ang mgsabi ng top 3 ko.. edi sabi co.. 3 xa.. 2 si ship at 1 si spiderman . sa totoo lang.. pangalawa tlaga xa.. pro euan ko bkit cnabe ko na pangatlo sya..

Edi aun.. dun na nagsimula lhat.. sobrang sweet na nya saken.. nkakainis kse nafo-fall ako.. kse ung mga ginagamit nyang words tulad ng.. "almost perfect nga e.. parang ikaw.." mnsan pa.. "ndi ang ganda tlga.. kasing ganda mo.." tpos "..matututunan mo din mahalin un.. or ako.. " Alam mo ung feeling na khet alam mong nambobola lang sya.. di mo maiwasang umasa.. Kahit gusto mong isiping biro lang yun.. iba parin e.. tapos aun.. nagcmula nang magbago ung tingin ko sknya.. di na as a friend.. as number 2.. ndhi na.. kse love ko na ata? sya..

Sa lahat ng mga times na yan.. alam kong dalawa kami sa isip nya.. ang masakit pa dun.. parang ako ung nakiki extra.. Khet nasasaktan ako sa mga ginagawa nya.. tinuloy ko pa din ung nararamdaman ko.. tanga kasi e.. ayun.. lumalim ng lumalim ung pagtingin ko sa kanya.. Sa school.. kay number1 xa inaasar.. pro may times din na pag kmi kami lng.. inaasar sya ng mga kaibigan nya saken.. pero mas bulgar padin ung kay number1.. at un ung masakit.. alam ko naman kasi na alam nyang gsto ko na sya.. pero bakit kelangan nya pang gawin toh saken?.. umasa ako khet alam kong talo ako kay number1..

At sya? ung panget na un.. pinagpatuloy nya padin ung pagpaparamdam sakin.. sobrang umasa ako kasi pinaparamdam nya talaga saken ng sobra na gsto nya dn ako.. nung kinuwento ko nga sa isang kaibigan ko.. sabi parang nanliligaw na daw ung ginagawa at pinapakita nya saken e.. pero syempre.. sbe ko.. hindi.. ayoko umasa.. pero sa loob loob ko.. sana nga totoo na..

Tapos.. biglang nagkaproblema.. nalaman ko na may isa pa bukod sa amin ni number 1.. ksali din pla si number 3.. patay.. ano na gagawin ko?.. pero ung kay number3.. di pa un xur.. wala pang confirmation galing sa knya.. pero feeling tlga namin ksali din xa.. mas lalong tumindi ung sakit.. ouch!

Hanggang sa isang araw.. bigla sya nagsorry saken.. si panget nagsorry.. himala.. nagtaka ako kung bakit.. nu ba gnawa nya? wala naman aa.. edi tnanong ko sya.. bket sya nagsosori.. ayaw nya sbhen ung dhilan.. pnilit ko.. tas aun.. nagpapilit nman.. sbe nya.. "sorry kung nging sweet ako sau" .. no no no.. ayoko na.. parang ayoko na ituloy ung usapan nmin.. kse parang alam ko na ibg nyang sabihin.. pero.. tnuloy ko e.. panindigan.. edi aun.. sbe ko.. "sorry dn"... nagtnong sya kung baket.. sbe ko.. "bket ka ba nagsosorii dahil naging sweet ka sken? kse namis interpret ko??.. kung un yon.. sorry.." tapos aun.. un pla talaga ung dhilan.. dneny nya pa.. pro nlaman co dn from a friend na un nga ung dhilan..

Cguro nakapili na sya.. cguro si number1 ung pnili nya.. grabe.. di ko alam ung dapat kong maramdaman.. ang hirap.. ngayon pa kung kelan sobrang fall na ko sa kanya.. ngayon pa nagkaganito.. masakit.. sobra.. pero kailangan tanggapin.. After nung pag uusap na un.. nbawasbawasan na ung pgiging sobrang sweet and thoughtful nya.. careful na xa sa mga words na gmit nya..

Ako naman.. xmpre pag magkaharap.. kunwareh normal lng.. tatawa tawa.. pro pag wala na xa.. aun.. thimik na ko.. gusto ko umiyak pero di ko magawa.. ayokong ipakita sa kanyang nasasaktan nya ko.. buti nalang.. dumating si spiderman.. xa nagsave sken.. prang naging panakip butas??.. xa ung top1 ko dun sa top3.. pero nung dumating si panget.. nwla na ung pgiging top1 nya.. kse pnalitan xa ni panget.. edi aun.. umeksena na si spiderman.. naging malapit kme ulet sa isat isa.. super close.. as in.. madalas dn kme mkitang mgkasama..syempre.. di maiwasan nung iba na ichismis kme.. dme lumalabas na issue.. dme nagtatanong kung kami daw ba.. no comment kme.. ineenjoy lng nmen ang time na ngkakasama kme..

Naisip ko.. ibalik ko nlang kaya saknya ung crown.. ibalik ko nlng kaya sya as my top1?.. eeffect kya??.. tnry co.. inobserve ko sarili ko for a week.. wla e.. wlang pagbabago.. nanatiling top1 si panget.. si spiderman nman prang naging pnakip butas nga.. alam ko nkikita kami ni panget na magksama.. lagi magkausap.. gusto ko nga malaman kung ano naiisip ni panget pag nakikita nya kme e.. pero pkelam nya nga naman ba saken.. e meron na syang number1.. haiist.. buhay..

Sa ngayon.. yang lang muna ang makekwento ko.. kasi di pa naman tapos ung story namin e.. may continuation pa yan.. don't worry.. i'll keep you guys updated.. kung cno man nagbabasa ng blog ko.. thanks. :) goodluck nalang saken.. bahala na.. pro to tell you honestly.. i'm still waiting for him (panget) .. hanggang kelan kaya?... :c


0 Comments:

Post a Comment

What can you say? Put it in HERE. :]

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home